คู่มือการตั้งค่า PUBG Mobile สำหรับเกมออนไลน์ที่มีการแข่งขันที่ดุเดือดระหว่างผู้เล่นออนไลน์ ผู้เล่นอาจทราบข้อดี ข้อเสีย และขอบเขตต่างๆ ของเกม บางคนรับคำแนะนำใน youtube บางคนสตรีมการเล่นเกม บางคนเขียนบล็อก และบางส่วนทำงานร่วมกับสมาคม Esports และเกมที่คล้ายคลึงกันอย่าง BGMI นั้นไม่เหมือนกับเกมยิงออฟไลน์อื่นๆ ที่ไม่แม้แต่จะตอบสนองผู้เล่นในปัจจุบัน
ดังนั้นเกมเหล่านี้อย่าง PUBG/BGMI ไม่ได้มีส่วนสนับสนุนอุตสาหกรรมเกมน้อยลง เนื่องจากพวกเขากำลังสร้างช่องทางให้ผู้เล่นเข้าสู่อุตสาหกรรมซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นเรื่องยากสำหรับคนทั่วไป ดังนั้น คู่มือ บทความเกม นี้จะมาอธิบายเกี่ยวกับการควบคุมการเคลื่อนไหวหรือจอยสติ๊กบนหน้าจอของผู้เล่น
คู่มือการตั้งค่า PUBG Mobile การควบการเคลื่อนไหวด้วยจอยสติ๊ก
ผู้เล่นหลายคนอาจะยังไม่รู้จักจอยสติ๊กและวิธีใช้เพื่อปรับปรุงการเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นมืออาชีพหรือมือใหม่ นอกจากนี้ ความรู้เล็กน้อยเกี่ยวกับการควบคุมที่สำคัญที่สุดของเกมยอดนิยม PUBG อาจช่วยได้มากในขณะเล่น นอกจากนี้ การฝึกฝนเป็นสิ่งที่ต้องปรับปรุงในด้านใดด้านหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเกมหรือด้านอื่นๆ อีกด้วย
1. ตำแหน่งของจอยสติ๊ก
ผู้เล่นอาจทราบเกี่ยวกับตำแหน่งของจอยสติ๊ก ผู้เล่นหลายคนไม่รู้เกี่ยวกับส่วนนี้ และจบลงด้วยความสับสนเกี่ยวกับตำแหน่งที่สมบูรณ์แบบของการควบคุมการวิ่งและจอยสติ๊ก ขณะนี้ มีสามคอลัมน์ของการตั้งค่าทั้งแบบคลาสสิกและแบบอารีน่าในส่วนการควบคุมของการตั้งค่าของเกม คอลัมน์เหล่านี้มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการควบคุมเกม โดยทั่วไป ผู้เล่นถือว่าคอลัมน์ที่สามเป็นคอลัมน์ที่ยากที่สุดสำหรับการเล่นเกม
2. ช่องที่ 1 ในการตั้งค่าการควบคุม
ในช่องนี้ หน้าจอจะแบ่งออกเป็นสองส่วน ครึ่งซ้ายใช้สำหรับเคลื่อนตัวละคร และครึ่งขวาทั้งหมดใช้สำหรับขยับกล้องหรือทิศทางของตัวละคร ตอนนี้ ข้อมูลนี้เป็นที่รู้จักโดยผู้เล่นน้อยมาก เนื่องจากพวกเขาไม่สนใจ
สิ่งนี้อนุมานได้ว่าผู้เล่นสามารถขยับนิ้วของเขาได้ทุกที่ที่ด้านซ้ายมือของหน้าจอ ด้วยวิธีนี้ ตัวละครจะเคลื่อนไหว นอกจากนี้ ปุ่มยิงในช่องนี้ยังคงคงที่ ซึ่งหมายความว่าหากผู้เล่นปรับปุ่มยิงที่ใดก็ได้บนหน้าจอ ปุ่มยิงจะไม่เคลื่อนที่เมื่อนิ้วของผู้เล่นเคลื่อนที่ผิดพลาดขณะยิงด้วยนิ้วเดียวกัน
3. ช่องที่ 2 ในการตั้งค่าการควบคุม
สล็อตนี้เกี่ยวกับปุ่มยิง การเคลื่อนไหวของตัวละครเหมือนกับช่องแรก ครึ่งซ้ายของหน้าจอมีไว้สำหรับการเคลื่อนที่ของตัวละคร จอยสติ๊กไม่มีความสำคัญในทั้งสองช่อง แต่ผู้เล่นคงไว้เพียงเพราะการควบคุมการวิ่งที่ปรากฏขึ้นพร้อมกับจอยสติ๊ก
ดังนั้น ในช่องที่สอง ปุ่มยิงก็จะเคลื่อนที่เช่นกัน หากผู้เล่นวางนิ้วแล้วลากไปที่อื่นบนหน้าจอ สิ่งนี้อาจสร้างความรำคาญได้ในบางช่วงเวลาในการเล่นเกม ดังนั้นผู้เล่นจึงไม่ชอบการตั้งค่านี้ที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของปุ่ม
4. ช่องที่ 3 ในการตั้งค่าการควบคุม
สล็อตที่ 3 ค่อนข้างเป็นที่นิยมในหมู่ผู้เล่นชาวจีน ในช่องนี้ หน้าจอทั้งหน้าจอของโทรศัพท์ทำหน้าที่เป็นตัวเปลี่ยนทิศทางของตัวละคร หรือคุณสามารถพูดได้ว่าทั้งหน้าจอทำงานเพื่อการเคลื่อนไหวของกล้อง นอกจากนี้ จอยสติ๊กในช่องนี้มีบทบาทสำคัญมากเนื่องจากได้รับการแก้ไขในการตั้งค่านี้
ดังนั้น ขอแนะนำให้รักษาขนาดของจอยสติ๊กให้ใหญ่ขึ้นในคอลัมน์ที่ 3 เพราะหากนิ้วของผู้เล่นลากออกจากจอยสติ๊ก กล้องจะหมุนไปรอบๆ แทนตัวละคร และอาจส่งผลให้เกิดข้อผิดพลาดขณะต่อสู้ได้ ดังนั้นขนาดของจอยสติ๊กในคอลัมน์นี้จึงควรใหญ่มาก นอกจากนี้ ยกเว้นภาษาจีน เกมเมอร์ส่วนใหญ่ไม่ชอบช่องที่สาม เพราะมันยากกว่าช่องที่ 1 เล็กน้อย
5. จอยสติ๊กควรมีขนาดเท่าไหร่
ขนาดไม่สำคัญว่าผู้เล่นใช้ช่องแรกของการตั้งค่าที่กล่าวถึงข้างต้นหรือไม่ เหตุผลง่ายมาก คือครึ่งซ้ายของหน้าจอจะขยับตัวละครเพื่อให้ผู้เล่นลากนิ้วไปทางซ้ายได้ทุกที่ นอกจากนี้ ในการลากตัวละคร ต้องใช้ความพยายามแบบเดียวกันในทั้งขนาดของจอยสติ๊ก ดังนั้นจึงไม่มีพื้นฐานเกี่ยวกับขนาดของจอยสติ๊ก
ตอนนี้ จอยสติ๊กขนาดเล็กลงทำให้การเคลื่อนไหวของตัวละครแม่นยำยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้เล่น esports หลายคนคงขนาดของจอยสติ๊กให้เล็ก แต่นั่นไม่เป็นความจริง ผู้เล่นสามารถย่อให้เล็กลงได้หากต้องการหน้าจอที่ชัดกว่านี้ แต่ถ้าเขาคิดว่าการเคลื่อนไหวของผู้เล่นจะดีขึ้นก็ถือว่าผิด ผู้เล่นต้องปรับปรุงการเคลื่อนไหวของเขาด้วยความช่วยเหลือของการฝึกซ้อมต่างๆ แต่จอยสติ๊กจะไม่ทำงานในกรณีนี้
โดยทั่วไปแล้ว ผู้เล่นที่พยายามกระตุก ให้ใช้จอยสติ๊กอย่างเต็มที่ พูดง่ายๆ ก็คือ พวกเขาใช้จอยสติกทั้งวง แต่นี่ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องในการเคลื่อนที่ให้เร็วขึ้นเมื่อศัตรูอยู่ข้างหน้าตัวละคร เหตุผลก็คือเมื่อผู้เล่นกระตุกเป็นวงกลม ดูเหมือนว่าเขาจะเคลื่อนไหวในที่เดิมและการเคลื่อนไหวนั้นไม่ปกติ
เป็นผลให้ศัตรูสามารถเอาชนะตัวละครได้อย่างง่ายดายแม้ไม่มีขอบเขต ดังนั้น ตัวละครจะต้องใช้จอยสติ๊กครึ่งหนึ่งและเคลื่อนที่ในลักษณะครึ่งวงกลม หากผู้เล่นใช้จอยสติ๊กครึ่งวงกลม การเคลื่อนไหวก็จะดี และศัตรูจะพบกับความยากลำบากในการเล็งศีรษะหรือลำตัวของตัวละคร
หากนิ้วของผู้เล่นเหนียวขณะเล่นเนื่องจากเหงื่อที่มือของเขาผลิตและส่งผลให้เคลื่อนไหวได้ไม่ดี เขาสามารถใช้แป้ง น้ำมัน หรือปลอกนิ้ว บางครั้ง ผงแป้งเล็กน้อยบนหน้าจอสามารถขจัดเหงื่อได้ แต่อาจเข้าไปในลำโพงของโทรศัพท์และโทรศัพท์อาจเสียหายได้
ดังนั้น ผู้เล่นควรระลึกไว้เสมอว่าหากต้องการใช้แป้ง ประการที่สอง น้ำมันอาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แต่บางครั้งหน้าจอก็เยิ้มและหน้าจอก็สกปรก ดังนั้นตัวเลือกน้ำมันค่อนข้างดี แต่ก็มีข้อเสีย สุดท้ายนี้ ตัวเลือกที่ดีที่สุดซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักเล่นเกมในปัจจุบันคือปลอกนิ้ว
ใช้ตัวเลือกการวิ่งขนาดกลาง ปุ่มวิ่งที่มาพร้อมกับจอยสติ๊ก เหตุผลก็คือถ้าปุ่มวิ่งยาวเกินไป ผู้เล่นจะไม่สามารถวิ่งตามเวลาที่ต้องการได้ และจำเป็นที่ตัวละครจะต้องวิ่งเกือบตลอดเวลาเพื่อรักษาการเคลื่อนไหวให้เร็วขึ้น นอกจากนี้ หากผู้เล่นทำให้ปุ่มวิ่งสั้นลงและอยู่ใกล้กับจอยสติ๊ก ผู้เล่นจะประสบปัญหาในการควบคุมการเคลื่อนไหวของตัวละคร
หากผู้เล่นใช้ช่องที่สามในการตั้งค่าของตัวควบคุม ตัวละครควรใช้จอยสติ๊กขนาดใหญ่กว่าเพื่อให้ตัวละครเคลื่อนไหวได้อย่างราบรื่น
สนับสนุนโดย
UFABET | UFA365 | UFABET เข้าสู่ระบบ | UFABET เว็บตรง | สล็อต เว็บตรง | SLOTXO | สล็อต | PG SLOT | สล็อต XO | สล็อต | JOKER123 | สล็อต เว็บตรง | สล็อตโจ๊กเกอร์